6 Vấn Đề Cần Quan Tâm Trước Khi Xây Nhà

Chủ nhật - 16/08/2020 06:08
Trước khi xây nhà chúng ta thường tham khảo về giá, về tài chính, về thiết kế, về vật liệu. Tuy nhiên, khi xây nhà sẽ có nhiều vấn đề hơn thế mà chúng ta cần quan tâm. Mục đích là để có cái nhìn đa chiều, có những dự liệu cơ bản nhất cũng như để công tác chuẩn bị trở nên tốt nhất. Khi có sự chuẩn bị tốt thì lúc xây nhà chúng ta sẽ không phải bở ngỡ hay gặp các vấn đề phát sinh ngoài mong muốn. Tham khảo ngay bài viết của Kiến Lê để có những sự chuẩn bị tốt nhất.
6 Vấn Đề Cần Quan Tâm Trước Khi Xây Nhà
1. MỤC ĐÍCH, NHU CẦU SỬ DỤNG
Hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân: Việc xây dựng nhà mới đáp ứng nhu cầu gì? Mục đích gì ? của chúng ta, không xây mà sửa có được hay không? Xây bao nhiêu phòng là đủ? Tầng trệt có dự đinh kinh doanh hay không?.v.v… đó là một số câu hỏi bạn nên đặt ra trước để định hướng việc xây dựng tránh lãng phí sau này. Suy nghĩ về việc sử dụng ngôi nhà sao cho hợp lý và hiệu quả, nếu khó khăn quá có thể nhờ các Kiến Trúc Sư giúp đỡ bạn.

2. QUY MÔ CỦA CÔNG TRÌNH
Ở mỗi khu vực khác nhau, nhà nước sẽ cho phép xây dựng quy mô khác nhau, kiểm tra khu vực của bạn có ấn định định mức xây dựng là bao nhiêu. Kiếm tra Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất (Sổ Đỏ) thử đất của mình là loại đất gì, có được phép xây dựng không, nếu không xây dựng được có chuyển đổi được không? Kiếm tra quy hoạch đô thị mới có nằm trong ranh giới xây dựng hay không? Sau khi rà soát, xem xét giải quyết hết các vấn đề chúng ta có xác định quy mô xây dựng phù hợp thẩm mỹ, công năng và nhu cầu sử dụng

3. DỰ TRÙ TÀI CHÍNH
Tham khảo đơn giá của các công trình tương đương và báo giá của các đơn vị thi công, không nên vì ham giá rẻ mà chọn những đơn vị thi công không uy tín, chất lượng. Giá xây có khi lên tới vài tỷ, tiết kiệm chỉ vài chục triệu mà kiếm một nhà thầu không uy tín, chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn về sau. Nên tham khảo Nhà thầu thông qua các công trình đã thực hiện, có thể hỏi trực tiếp chủ nhà của công trình xây dựng cũ.
Ước tính chi phí và đưa ra yêu cầu của mình với bên thiết kế, nhà thầu. Bên cạnh đó trích lập một khoản chi phí dự phòng các công việc phát sinh, rất cần thiết trong quá trình thi công xây dựng, đặc biệt trong giai đoạn hoàn thiện
thumb8


4. THIẾT KẾ VÀ PHONG THỦY
Thiết Kế và Phong Thủy là một vấn đề rất đáng lưu tâm bởi rất nhiều trường hợp Kiến Trúc Sư và các Chuyên Gia Phong Thủy không cùng ý tưởng, trái ý kiến sẽ khiến chúng ta phân vân, khó chọn lựa. Không biết phải chọn lựa như thế nào cho phù hợp, đã có rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười xảy ra. Nếu gặp phải trường hợp này, Chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ về nguyên tắc “Sự Hợp Lý”, ngôi nhà cuối cùng cũng là do bạn sở hữu và sử dụng, hay tưởng tượng mình đứng trong không gian sống trong tương lai, như thế nào là Sự Hợp Lý? Bạn cảm thấy thoải mái trong phương án nào hơn?
116798259 2897553387017895 3361796646378683634 n

5. XIN PHÉP XÂY DỰNG
Là việc cực kỳ quan trọng khi xây nhà. Bởi khi muốn xây nhà bạn phải hoàn thành các thủ tục xin phép xây dựng cần thiết để cơ quan có thẩm quyền xem xét, chấp thuận việc xây dựng nhà của bạn có đủ điều kiện hoặc có đảm bảo kết cấu xây dựng hay không? Nếu đủ điều kiện thì cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy phép cho bạn để bạn đóng thuế và tiến hành xây dựng, các giấy tờ này sẽ là một phần để xin cấp phép thủ tục hoàn công sau này.
6. LỰA CHỌN NHÀ THẦU
Nên chọn các đơn vị nhà thầu có uy tín, tiềm lực tài chính tốt và có khả năng chịu trách nhiệm trước pháp luật. Thường thì các nhà thầu thường cạnh tranh về giá, có rất nhiều nhà thầu nhận giá dưới mức chung của thị trường, lấy công làm lời. Điều này ảnh hưởng xấu đến chất lượng và tiến độ công trình. Nên chọn nhà thầu có đội ngũ Kỹ sư và Kiến trúc sư lành nghề, vừa thi công vừa giám sát sẽ đảm bảo tốt cho chất lượng công trình của bạn.
Một điều không thể thiếu trước khi thi công là Hợp Đồng, các nhà thầu uy tín phần Hợp Đồng sẽ rất rõ ràng và cụ thể về khối lượng công việc cũng như quyền và nghĩa vụ của các Bên. Họ mong muốn các bên thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình trong hợp đồng, ngoài ra có một số vấn đề bạn cần lưu ý trong Hợp đồng thi công cần có:
- Khối lượng công việc, vật liệu sử dụng, chi phí.
- Phương thức thanh toán và tiến độ xây dựng.
- Quyền và Nghĩa vụ của Chủ đầu tư và Nhà thầu.

Trên đây là những việc cần biết để bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi xây nhà. Hi vọng những chia sẽ của Kiến Lê có thể giúp ích được bạn
---------------------------------------------
𝐋𝐄 𝐀𝐑𝐂𝐇𝐈𝐓𝐄𝐂𝐓𝐔𝐑𝐄 𝐃𝐄𝐒𝐈𝐆𝐍 & 𝐂𝐎𝐍𝐒𝐓𝐑𝐔𝐂𝐓𝐈𝐎𝐍
Tel: 0947.58.35.35 hoc 0938.48.26.08
Email: kienle.dl@gmail.com
Website: https://kienle.vn/
Địa ch: 261 Mai Hc Đế, P. Tân Thành, TP. Buôn Ma Thut, Đắk Lăk
#thicongnhadaklak, #suanhabuonmathuot, #caitaonhadaklak, #kinhgnghiemthicong,

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Phòng Kỹ thuật


Phòng Chăm sóc khách hàng


Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay222
  • Tháng hiện tại6,854
  • Tổng lượt truy cập290,979
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây