Ưu Điểm và Nhược Điểm của Gạch Bông Gió

Thứ hai - 14/09/2020 11:29
Gạch Bông Gió hay còn có tên gọi là Gạch Thông Gió là loại gạch được cấu tạo từ các hoa văn, họa tiết đơn giản đối xứng với mục đích để đón nắng, đón gió và trang trí thêm cho ngôi nhà.Trước đây, Gạch Bông Gió thường được ứng dụng làm các ô gió đối với các phòng hoặc các ô gió phía trước nhà, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại gạch bông gió lại được sử dụng theo xu hướng tạo thành một mảng tường để trang trí.
Các loại Gạch Bông Gió phổ biến với nhiều kiểu dáng, mẫu mã
Các loại Gạch Bông Gió phổ biến với nhiều kiểu dáng, mẫu mã
Chắc hẳn bạn cũng đã thấy rất nhiều ngôi nhà với thiết kế hiện đại và đẹp mắt được sử dụng gạch bông gió. Và khi ấy bạn đã lên ý tưởng định hướng xây dựng theo phong cách gạch bông gió. Tuy nhiên trước khi sử dụng loại gạch này thì sẽ có rất nhiều vấn đề liên quan và có rất nhiều câu hỏi cần được giải quyết như Loại Gạch có ưu và nhược điểm gì? Cách thi công như thế nào? Sử dụng ở những đâu? … Và còn những vô số những câu hỏi khác nữa.
Với kinh nghiệm thi công và những hiểu biết trong nghề Thiết Kế Và Xây Dựng Kiến Lê xin đưa ra những hiểu biết cơ bản về loại gạch này kèm theo đó là những nhận định riêng để cho bạn có cái nhìn chung nhất trước khi quyết định sử dụng loại gạch kể trên.

ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA GẠCH THÔNG GIÓ
Vật liệu tạo thành
Trước đây, Gạch Bông gió được sản xuất bằng đất nung, tuy nhiên do gạch đất nung có nhiều nhược điểm như cường độ chịu lực thấp, kích thước không đồng nhất sau khi nung, dễ vỡ .. nên chất liệu này ít được sử dụng hơn.
Phần lớn giờ đây, gạch bông gió được sản xuất từ bê tông – hỗn hợp gồm cát, nước, xi măng. Bê tông với ưu điểm là dễ sản xuất quy mô lớn, dẫn đến chi phí rẻ hơn mà vẫn có được chất lượng tốt như cường độ chịu lực cao, kích thước đồng nhất (sai số rất nhỏ, chỉ khoảng 2-3mm) ..
Ngoài ra, gạch bông gió có thể thêm phụ gia và cốt liệu để làm phong phú chủng loại cho loại gạch này. Có thể kể đến là phụ gia màu, tăng cứng, chống thấm và chống ẩm cũng được thêm vào để đảm bảo chất lượng khi lên mảng tường.
Về cốt liệu, chúng tôi cũng đa dạng cốt liệu như cát trắng, bột đá hoặc các loại cốt liệu lớn cho mục đích thiết kế của căn nhà.
Gach hoa gio gach bong gio 3dsmax
Một số kiểu gạch thông gió thông dụng - Internet
Kích thước
Gạch bông gió có hai loại kích thước phổ biến là 20x20cm và 30x30cm. Nhưng đi cùng với xu hướng thiết kế ngày càng hiện đại và sáng tạo hơn. Các kích thước của viên gạch thông gió cũng trở nên đa dạng hơn như một số viên Gạch bông gió có kích thước 19x19cm(dày 6,5cm) đi cùng 1cm độ dày mạch vữa và loại gạch thông gió 28x28cm (dày 8cm) với độ dày mạch vữa tương ứng là 2cm.
Và với kích thước trên, cách tính số lượng gạch trên một m2 đơn giản hơn rất nhiều. 5 viên gạch 19x19cm trên 1m dài và 25 viên gạch trên 1m2. 
Ngoài ra cũng còn có các kích thước 19x28cm, 19x39cm, …
Liên kết
Gạch muốn liên kết với nhau thì chắc chắn cần chất kết dính, có thể là vữa xây hoặc keo dán gạch. Nhưng dù cho là dùng chất liệu liên kết gì thì cũng cần một kích thước nhất định cho mạch vữa, và phải tối thiểu để có thể có được liên kết tốt nhất. Ngoài ra, trên bề mặt của viên gạch nhà sản xuất cũng đã tạo các rãnh nhỏ để giúp thợ thi công có thể dễ dàng luôn thép vào trong nhằm gia cố cho các liên kết giữa các viên gạch.
1 Nj02gyogDkMU0oAXufqZ Q
Ảnh - Viettiles
ƯU ĐIỂM CỦA GẠCH BÔNG GIÓ
Một vài ích lợi của gạch bông gió như:
Giúp lấy sáng và đón gió tự nhiên
Cấu tạo của các lỗ gạch khiến ánh sáng và không khí dễ dàng luôn lách đi vào không gian sống của bạn. Đối với các không gian có thể lắp đặt được gạch bông gió thường chúng ta hay sử dụng các vật liệu khác phổ biến như kính cường lực. Tuy nhiên kính cường lực chỉ đón được nắng nhưng không đón được gió và đôi khi còn gây ra “hiện tượng nhà kính” khiến nhiệt độ trong phòng tăng quá cao.
24cd16725f70289a6e2f2d96bb78e4f7
Ánh sáng và gió dễ dàng thông qua các ô gạch vào trong nhà - Afamily
Tiết kiệm điện
Ánh sáng tự nhiên tràn ngập căn phòng là lý do “chính đáng” để bạn không phải bật đèn điện, rất nhiều không gian ban ngày khi sử dụng vẫn phải bật điện. Thay vì sử dụng nhiều các loại đèn tiêu tốn năng lượng và gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống. Tại sao bạn không thử một giải pháp sử dụng gạch bông gió để hạn chế điều đó đúng không
Thông thoáng hạn chế ẩm mốc
Thông gió giúp đem lại không khí tươi mới liên tục, cũng đồng nghĩa với việc khô ráo sẽ giúp hạn chế ẩm mốc phát triển. Sức khỏe đương nhiên cũng được cải thiện hơn nhiều.
Tính thẩm mỹ và độc đáo trong thiết kế
ed7b28cdf5f46cf78ea48c1a47bfb877
Một mẫu công trình đẹp sử dụng Gạch Bông Gió
Xu hướng thiết kế ngày càng hiện đại thì đi cùng với đó là các loại vật liệu hoàn thiện cũng phải không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu. Có thể nói các công trình sử dụng gạch bông gió đang định hình nên một phong cách rất riêng, có thể các công trình này hiện tại chưa được đặt tên phong cách nhưng biết đâu đó sau này lại phát triển được một phòng cách có tên riêng.
Với nhiều mẫu gạch có khả năng phối với nhau theo nhiều kiểu họa tiết. Yêu cầu về sự độc đáo cũng được đáp ứng với những người không muốn ngôi nhà tâm huyết của mình sẽ đụng hàng với ai đó.
Với một sản phẩm đơn giản như vậy nhưng có thể thay thế nhiều các bộ phận khác trong ngôi nhà cũng giúp các kiến trúc sư, hay thậm chí chủ nhân ngôi nhà thỏa sức sáng tạo cho ngôi nhà của mình thêm độc đáo.
Xu hướng thiết kế mở cho căn nhà đang là xu hướng được chọn lựa nhiều nhất trong giai đoạn hiện tại, và tất nhiên gạch bông gió hoàn toàn có thể trở thành một phần của các thiêt kế mở thông qua việc làm vách ngăn cho một căn nhà bởi tính chất thông thoáng của nó.
z2076627585673 df4f677a96d6f078a193377c0536575a
Lam Trang Trí dành cho quán cafe - Bolero Coffee
NHƯỢC ĐIỂM CỦA GẠCH BÔNG GIÓ
Một vài nhược điểm của Gạch Bông Gió
377ff6a319437a425c90fedb19c7ae38
Không hoàn toàn che chắn được hắt mưa
Đối với những cơn mưa lớn kèm theo gió thối mạnh, loại gạch này sẽ không hoàn toàn che chắn được nước mưa hắt vào, đối với những mặt tiền khi sử dụng loại gạch này nên sử dụng thêm một lớp cửa chắn bên trong tránh tình trạng nước bị hắt vào nhà.
Khả năng chống khói bụi, tiếng ồn kém
Đón được năng và gió thì kèm theo những cơn gió chắc chắn sẽ có nhiều khói bụi, tiếng ồn bên ngoài, một thời gian nếu không vệ sinh sạch sẽ các viên gạch sẽ bị bám bụi gây mất thẩm mỹ.  Chưa kể đến nếu không khí bên ngoài trời không trong lành do ô nhiễm khí thải thì bạn cũng nên cân nhắc trước khi sử dụng loại gạch này.
Khó thi công
Việc thi công bằng gạch thông gió đòi hỏi người thợ giàu kinh nghiệm, thực sự khéo léo. Chính vì vậy thi công bằng gạch thông gió gặp nhược điểm tốn nhiều thời gian và kén thợ hơn. Hiện tại các loại gạch đã có bổ sung thêm phần rãnh để dễ dang tăng cường phần cốt thép tuy nhiên khi thi công vẫn phải yêu cầu thợ có tay nghề cao, tỉ mỉ và thực hiện đúng quy trình.
Khi thi công gạch thông gió, việc trộn vữa, xi măng không đúng tỷ lệ sẽ gây các hiện tượng thấm nước, ẩm mốc, nứt nẻ bề mặt gạch. Vì vậy, phương pháp sử dụng keo dán gạch luôn được khuyến khích hơn. Xây dựng đúng kỹ thuật để đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất.
sadas
 
1 KP4P6F1kdOK9GMRnZN0sg

Giá thành cao
Bởi vì mang giá trị thẩm mỹ cao nên hiện nay trên thi trường giá của gạch bông gió khá cao, hơn hẳn các loại gạch thông thường khác.Chí phí xây dựng cao là một nhược điểm của gạch thông gió dễ nhận thấy nhất.

Tuy còn tồn tại những nhược điểm nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được. Gạch thông gió vẫn đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Bởi những tính năng vượt trội của nó đã hoàn toàn thuyết phục chủ đầu tư như:
– Mang đến không gian mở cho căn nhà.
– Khả năng chống nóng và thông gió tuyệt vời mang đến không gian thoáng đãng, mát mẻ.
– Giá trị thẩm mỹ cao, vừa tạo nét mộc mạc, gần gũi, vừa độc đáo, sang trọng bởi sự đa dạng trong thiết kế, kích thước và kiểu dáng.
4e2121405a0daf99fd4eff40e782ec6f
Gạch Bông Gió Ứng Dụng Trong Làm Tường Rào
5a2ba99942d72099fbee47579f77625b
Gạch bông gió ứng dụng trong làm tường trang trí
35895ec00ea6da3730c5b480d4cca838
Gạch bông gió ứng dụng trong làm Vách Ngăn (Lam) trang trí
bdcb1dc304c0aaa34507b79d08cfc725
Gạch bông gió ứng dụng trong làm Vách Ngăn (Lam) trang trí
--------------------------------------------------
𝐋𝐄 𝐀𝐑𝐂𝐇𝐈𝐓𝐄𝐂𝐓𝐔𝐑𝐄 𝐃𝐄𝐒𝐈𝐆𝐍 & 𝐂𝐎𝐍𝐒𝐓𝐑𝐔𝐂𝐓𝐈𝐎𝐍
☎️Tel: 0947.58.35.35 hoặc 0938.48.26.08
📧Email: kienle.dl@gmail.com
💻Website: https://kienle.vn/
🏪Địa chỉ: 261 Mai Hắc Đế, P. Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lăk

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Phòng Kỹ thuật


Phòng Chăm sóc khách hàng


Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay293
  • Tháng hiện tại6,925
  • Tổng lượt truy cập291,050
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây