Có Nên Thiết Kế Nhà Trước Khi Xây Dựng

Thứ bảy - 12/09/2020 11:17
Cho dù là xây nhà để ở hay để đầu tư cũng nên có những tính toán kỹ lưỡng và chi tiết. Nêu Xây nhà để ở, Ngôi nhà là tổ ẩm của mọi gia đình, là nơi diễn ra mọi hoạt động trong đời sống hàng ngày. Mỗi không gian riêng hay chung đều cần được bố trí một cách hợp lý nhất. Nếu xây nhà để đầu tư thì càng cần thiết phải tính toán chính xác để tiết kiệm tối đa nhất chi phí đầu tư, nhiều trường hợp xây nhà lên lúc bán đi vẫn lỗ vì Ngôi nhà không đúng ý định của người mua, vậy thiết kế sao cho hợp lý với đại đa số người mua, năm bắt xu thế thiết kế xây dựng vẫn là điều khá quan trọng.
Có Nên Thiết Kế Nhà Trước Khi Xây Dựng
HÃY TƯỞNG TƯỢNG BẠN ĐANG XÂY DỰNG MỘT NGÔI NHÀ MÀ KHÔNG CÓ THIẾT KẾ!
1. Không xác định được công trình trong tương lai
Tham khảo thêm vài mẫu nhà trên mạng và tưởng như cả thế giới kiến trúc và nội thất nằm trong bộ não mình, nhưng xem một không gian đẹp bạn có chắc hiểu được công dụng của vật dụng nằm trong đó nhằm mục đích gì. Kết hợp mỗi thứ một ít ngôi nhà sau này bạn nhận được sẽ không khác gì một “nồi lẩu thập cẩm”, sân vườn làm theo phong cách Nhật Bản, nhà làm theo phong cách hiện đại, nội thất lại đóng gỗ theo kiểu truyền thông ở Việt Nam, phào chỉ như kiểu Pháp hay làm nhà phải cao nhưng bậc thang phải tính đủ bậc “sinh-lão-bệnh-tử”, mỗi lần bước lên lại mang theo một cảm giác mỏi mệt như leo núi. Có quá nhiều việc để giải quyết khi bạn đi tham khảo quá nhiều mà lại không có sự tư vấn kỹ lưỡng của những chuyên gia.

2. Độ bền, độ an toàn, chịu lực
Làm móng thế nào không ảnh hưởng đến nhà hàng xóm, làm theo tư vấn của thợ, thép càng to càng nhiều càng an toàn, bê tông mác càng cao càng an toàn, tiết diện cột nhỏ nhưng cốt thép đường kính lớn, làm theo cảm tính, bạn không biết là kết cấu đó đã đủ khả năng chịu lực hay chưa .. thôi thì thêm vài cây cho chắc ăn biết đâu sau này còn nâng tầng, đổ mê sàn trên nữa. Đến lúc hỏi thợ “Em thấy thế này ổn chưa?” Thợ trả lời “Em làm công trình mười mấy năm nay toàn thế có sao đâu, sắt nhiều thế này là công trình chắc lắm đó anh.”… Quá nhiều khẳng định cảm tính để che đi sự không tính toán, không hiểu biết cặn kẽ dẫn đến hệ lụy mất an toàn, chi phí bỏ ra cho vật liệu quá nhiều và tốn kém.
3. Lựa chọn vật liệu

Sử dụng vật liệu không phù hợp với khí hậu, sử dụng vật liệu không phù hợp với vị trí của căn nhà, không phù hợp phong cách, Làm nhà thấp tầng nhưng bạn dùng bê tông mác quá cao, thép đường kính quá lớn, phòng vệ sinh nhỏ nhưng bồn cầu to, dùng dây điện tiết diện quá nhỏ nhưng chạy tải quá lớn hoặc ngược lại. Dùng gạch lát sảnh của khách sạn lớn lát cho phòng khách nhỏ của nhà bạn. Bạn dùng bóng đèn chiếu sáng không phổ biến, rẻ và phải thay liên tục sau thời gian ngắn sử dụng. Đường ống ngầm bị hỏng do chất lượng kém…
4. Lạc hậu xu hướng
Có thể những gì bạn biết bây giờ không còn hữu hiệu nữa bởi giải pháp xây dựng đã và đang được thay đổi từng ngày chỉ cần không cập nhập thông tin bạn đã không biết được những công nghệ, vật liệu thay thế giá rẻ. Chẳng hạn các giải pháp tiết kiệm năng lượng, kiến trúc xanh, các giải pháp Smarthouse, Chống thấm, chống nứt,….
5. Vỡ kế hoạch chi phí
Chi phí xây dựng ngôi nhà phải là chi phí được tính toán từ lúc ban đầu, nếu không phát sinh thì sai số chỉ được phép chênh lệch trên dưới 5%.
– Do không có thiết kế chi tiết làm nhà như đẽo cày giữa đường, không có thiết kế mỗi người một ý sẽ gây ra nhiều sự thay đổi, tốn vật liệu, tốn chi phí nhân công.
– Do không có tính toán thiết kế kết cấu làm móng không phù hợp với quy mô nhà, cốt thép quá lớn, bê tông mác cao khiến chi phí cho kết cấu khung thô tăng cao.
– Dự trù vật liệu Bị động trong việc lựa chọn vật liệu khiến bạn lúng túng mất rất nhiều thời gian trong quá trình chọn vật liệu hoàn thiện. Giai đoạn cảm xúc lên ngôi “chọn những gì tốt nhất” chi phí hoàn thiện gia tăng cách biệt vượt hết những dự trù về tài chính lúc đầu.

Vậy, lợi ích của việc thiết kế trước khi xây nhà là gì?
1. Bằng năng lực chuyên môn của Kiến trúc sư, kỹ sư được đào tạo bài bản, khoa học về kiến trúc, kỹ thuật xây dựng; bằng kinh nghiệm trải qua rất nhiều công trình thực tế, chúng ta sẽ được tư vấn để lựa chọn được phương án kiến trúc phù hợp với thực tế và nhu cầu, phù hợp với môi trường, khí hậu, xu hướng thời đại và các các giá trị truyền thống.
2. Khi có một thiết kế kiến trúc rõ ràng, mạch lạc thì việc định hình phương án nội thất, sắp xếp đồ đạc sẽ khoa học, tối ưu không gian sử dụng, định hình được phân khúc vật liệu phù hợp. Qua đó cũng sẽ quản lý được chi phí một cách hiệu quả. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái trong ngôi nhà của mình.

--------------------------------------------------
𝐋𝐄 𝐀𝐑𝐂𝐇𝐈𝐓𝐄𝐂𝐓𝐔𝐑𝐄 𝐃𝐄𝐒𝐈𝐆𝐍 & 𝐂𝐎𝐍𝐒𝐓𝐑𝐔𝐂𝐓𝐈𝐎𝐍
☎️Tel: 0947.58.35.35 hoặc 0938.48.26.08
📧Email: kienle.dl@gmail.com
💻Website: https://kienle.vn/
🏪Địa chỉ: 261 Mai Hắc Đế, P. Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lăk

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Phòng Kỹ thuật


Phòng Chăm sóc khách hàng


Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay202
  • Tháng hiện tại6,834
  • Tổng lượt truy cập290,959
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây