Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Bê Tông Tươi Trong Công Trình

Thứ tư - 28/10/2020 05:31
Bê tông thuật ngữ khá quen thuộc đối với mọi người. Bê tông là vật liệu xây dựng không thể thiếu trong công trình xây dựng từ các công trình dân dụng đến công trình công nghiệp. Mặc dù có rất nhiều vật liệu mới ra đời tuy nhiên, bê tông vẫn nắm vai trò cốt lõi bên trong mọi công trình xây dựng.
Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Bê Tông Tươi Trong Công Trình

Bê tông tươi là gì?

Bê tông là hợp gồm cốt liệu cát, đá, xi măng, nước và phụ gia, đây được xem là một nguyên liệu chủ đạo trong kết cấu tạo nên khung phần thô của công trình xây dựng.
Bê tông gồm 02 loại chính là Bê Tông Thủ Công và Bê Tông Thương Phẩm.
Bê tông tươi chính là tên gọi của bê tông trộn sẵn hay còn gọi là bê tông thương phẩm. Đây là loại bê tông thường kèm theo phụ gia với tỉ lệ tiêu chuẩn để có sản phẩm bê tông với đặc tính khác nhau. Bê tông tươi được ứng dụng cho các công trình công nghiệp và cả các công trình nhà dân dụng với nhiều ưu điểm vượt trội so với việc trộn bê tông thủ công thông thường.
unnamed (1)

Các loại bê tông tươi

– Phân loại bê tông dựa vào Mác bê tông – chính là khả năng chịu nén của bê tông.
Mác bê tông được phân thành nhiều loại từ 100, 150, 200, 250, 300, 400, 600 và 800. Khi nói rằng mác bê tông 200 chính là nói tới ứng suất nén phá hủy của mẫu bê tông kích thước tiêu chuẩn, được dưỡng hộ trong điều kiện tiêu chuẩn, được nén ở tuổi 28 ngày, đạt 200 kG/cm².
Còn cường độ chịu nén tính toán của bê tông mác 200 chỉ là 90 kG/cm² (được lấy để tính toán thiết kế kết cấu bê tông theo trạng thái giới hạn thứ nhất). Ngày nay với công nghệ phát triển người ta có thể chế tạo bê tông có cường độ rất cao lên đến 1000kg/cm².
– Phân loại bê tông tươi sử dụng cát: bê tông tươi cát đen và cát vàng.
– Phân loại bê tông tươi có phụ gia và không có phụ gia: Nếu có phụ gia sẽ giá cao và thêm các đặc tính nổi bật như chống thấm, độ ninh kết nhanh như bê tông tươi R15 (ninh kết trong 15 ngày) để giảm thời gian sau khi đổ bê tông. Bê tông bình thường phải đạt 28 ngày nếu có R15 thì chỉ cần 15 ngày bê tông đã đạt mác.
IMG 1086

Nên sử dụng Bê Tông Mác bao nhiêu cho nhà phố:

Tùy thuộc vào công trình bạn có thể lựa chọn mác bê tông theo hướng dẫn sau để mang lại hiệu quả về mặt kinh tế khi xây dựng:
   • Với nhà < =3 tầng: Sử dụng mác bê tông 200, với nhịp giữa các dầm lớn thì dùng mác 250.
    • Với nhà 4<= số tầng <= 6 tầng: Sử dụng mác 250, với nhịp giữa các dầm lớn thì dùng mác 300.
    • Với nhà 6<= số tầng <=10: Sử dụng mác 300, với các cấu kiện vượt nhịp lớn nên trao đổi với kỹ sư kết cấu để đưa ra phương án thiết kế hợp lý.

Ưu điểm của bê tông tươi

– Không mất diện tích chứa, bảo quản vật liệu: Để đổ bê tông với khối lượng lớn cho nền, sàn, móng thì tập kết, cát, đá, xi măng, và cả nguồn nước lớn cũng là vấn đề. Sử dụng bê tông tươi phù hợp với mọi địa hình thi công.
– Thời gian thi công nhanh, không mất nhiều công sức, nhân công: Bê tông tươi thường được trộn tại những trạm trộn lớn và chuyển lên các xe bồn chuyên dụng, dễ dàng vận chuyển đến nơi thi công công trình. Ngoài ra những vị trí công trình khó di chuyển có thể dùng bơm cần trục chuyên dụng, bơm ngang,… để vận chuyển bê tông vào đúng vị trí cần Bê tông một cách dễ dàng.
IMG 1076

– Chất lượng bê tông tươi đồng đều bởi việc đổ bằng máy với tỉ lệ có sẵn được kiểm định không phải do ước lượng như bê tông trộn thủ công.
– Dễ dàng tính toán khối lượng: Đảm bảo dự trù sát hơn và không gây lãng phí thừa thiếu vật liệu trong quá trình đổ bê tông.
– Có thể lựa chọn các loại bê tông tươi chống thấm cho mái nhà hay các khu vực có khả năng thấm dột cao bằng cách chọn loại bê tông tươi có phụ gia cho phép tạo ra bê tông có nhiều tính năng vượt trội như chống thấm, cách nhiệt, tính liên kết nhanh khi trời mưa hay cần đẩy nhanh tiến độ công trình.
– Giá bê tông tươi hợp lý, bạn sẽ rất dễ mua bê tông tươi, có thể liên hệ mua ngay tại các công ty và cơ sở trên toàn quốc.
--------------------------------------------------
𝐋𝐄 𝐀𝐑𝐂𝐇𝐈𝐓𝐄𝐂𝐓𝐔𝐑𝐄 𝐃𝐄𝐒𝐈𝐆𝐍 & 𝐂𝐎𝐍𝐒𝐓𝐑𝐔𝐂𝐓𝐈𝐎𝐍
☎️Tel: 0947.58.35.35 hoặc 0938.48.26.08
📧Email: kienle.dl@gmail.com
💻Website: https://kienle.vn/
🏪Địa chỉ: 261 Mai Hắc Đế, P. Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lăk

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Phòng Kỹ thuật


Phòng Chăm sóc khách hàng


Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay226
  • Tháng hiện tại6,858
  • Tổng lượt truy cập290,983
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây